Friday, September 28, 2007

Kaninang umaga, habang naglalakad ako papunta sa sakayan ng jeep papunta sa work, I busied myself thinking, (which I often do para makalimutan pagod, medyo nakakapagod kasi bundok nilalakad ko) I am thinking about this friend of mine, she's a classmate way back, and her situation is really sad and pitiful. I don't know if her situation is governed by the law of karma, in which we know that there are 2 types of karma, the bad and the good, but in her situation it's bad, I don't know if she deserved that suffering, but in my mind (ala senate ba? hehe) you learn life the hardest way, at iyon ang nangyayari sa kanya.

to give you a clear view of the situation is that, she was involved in a love triangle but all of them I considered my friends, pero sila hindi ko na nakaka-usap and I'm thankful sa "friendster" kasi mula doon nagkita-kita kami ng mga old friends ko in which pwede ako maka-konek sa kanila.
okay go back tayo, siya ay inlove sa isang guy na committed na, and she knows that, pero ginawa niya, i don't know kung nakipag-flirt siya kasi, lagi niya usap yong guy, thou she knows na selos to the max ang gf ni guy, at point pa is these 2 gurls supposed to be friends. dahil lagi dumidikit si gurl kay boy nakipag-break si gf don sa guy. and next chapter is sila na ng guy na iyon.

fastforward, they get married and have kids, but now the fairy tale turn into horror when she find out that her husband is having an affair with other woman, not with the former gf, other woman, the thing is he has impregnated this other woman. tsk! tsk!

I dunno I was just thinking if her situation is covered by "karma" hindi ko nmaan sinasabi na nang-agaw siya noon, siya naman ang naagawan maybe ganun talaga ang buhay. You must experience pain so that not to inflict that pain to others.

They are my friends, at kilala ko yong girl. grabe, sobra-sobra pagmamahal niya sa lalaki, at maski ganun na ginagawa ng asawa niya sa kanya, still walang nagbago sa love niya sa asawa.
Martyr! at sa tingin ko wala masama doon, sabi nga nila, kung marunong kang magmahal, sa hindi marunong magmahal ka napupunta, reason? para turuan siyang magmahal, it's a sort of spreading love.

No comments: